Tuesday 19 June 2012

SỰ THẤT BẠI THÊ THẢM của CON ĐƯỜNG VIỆT NAM gióng lên TIẾNG GỌI CỦA THẦN CHẾT CHO ĐẢNG CỘNG SẢN (Châu Xuân Nguyễn)




19/06/2012chauxuannguyen

Ở các nước có tự do dân chủ, lòng dân là điều duy nhất quan trọng đối với các Chính trị gia, họ sống để biết lòng, suy nghĩ của Đại đa số quần chúng, không chỉ giới này giới nọ mà là tất cả những người đến tuổi đi bầu.

Họ tận dụng tất cả những nguồn tài lực để làm chuyện đó, họ làm nhưng polls, survey (tức là những cuộc thăm dò quần chúng) và những cty thăm dò làm ăn rất khấm khá vì có những thăm dò hằng tháng, hằng quý v.v..và còn thăm dò theo từng sự kiện, như thuế Carbon, thuế giá trị gia tăng v.v…

Nhưng một chỉ số mà bất cứ đảng phái chính trị nào cũng rất quan tâm, chỉ số này là chỉ số thật của lòng dân ủng hộ hay chống đối Đảng của mình.

Malcolm Frazer, Lý Quang Diệu, Bob Hawke, John Howards v.v…đều dựa vào nó để thắng cử và nắm chính quyền. Chỉ số đó là kết quả của by-election.

By-election tức là một cuộc bầu cử đột xuất của một ghế dân biểu hay nghị sĩ khi Chính phủ lâm thời (hay đảng đối lập) bị một đại biểu qua đời. Kết quả của by-election này sẽ được tính toán cái swing (khuynh hướng ngược lại với khunh hướng ủng hộ) ủng hộ hay chống CP. Và kết quả của tất cả by-election đều đưa đến kết quả bầu cử tổng thể sau đó. Những nước như Úc, CP có quyền gọi tổng tuyển cử bất cứ lúc nào có lợi cho CP (khác với Mỹ là cố định 4 năm) và CP cầm quyền rất thường gọi tổng tuyển cử ngay sau by-election khi thấy mức ủng hộ của cử tri cao lên (và ngược lại là kéo dài nhất có thể nhiệm kỳ của họ nếu thấy mất ủng hộ).

Tại sao chuyện Con Đường VN lại dính vào Thần Chết cho ĐCS.

Chúng ta ai cũng biết Con Đường VN hiện nay thất bại thê thảm. Cái thất bại của nó không phải vì những hình thức nhỏ lẽ bên ngoài như sự vụng về của LTL trong việc ghi tên vào list mà chưa hỏi, bị nghi ngờ mà không trả lời công chúng đúng thời điểm.

Cái thất bại của CĐVN là sự thỏa hiệp với ĐCS, là kêu gọi sức dân để giúp ĐCS “hoàn thành mục đích tối hậu của ĐCS mà không cần phải theo đuổi những kết quả ảo”. Đó chính là nguyên nhân chính của sự thất bại.

Nguyên nhân thứ nhì là đem những người có quá trình bán nước, tham nhũng như Nguyễn minh Triết, Nguyễn thị Bình, Lê hiếu Đằng, Mai Ái Trực, Nguyễn văn An, Tống văn Công vào danh sách “cứu nguy dân tộc VN”.

Đây là kết quả của một cuộc by-election trong mắt tôi. nếu như có bầu cử tự do ngay ngày hôm nay ở VN thì ĐCS sẽ thua sút quần…đó là kinh nghiệm và cái nhìn của tôi. Vì sao ??? Vì Lê Thăng Long kêu gọi CĐVN trên một vị thế rất tốt, đồng hành với THDT, LCĐ, tù chính trị. Tôi chính là người sẵn sàng giúp đỡ PT này trong 12 phút được yêu cầu đăng tuyên cáo (tôi nghĩ phần lớn dân VN cũng sẽ hành động như tôi thôi, không khác).

Nhưng chính tôi là người tẩy chay phong trào ngay khi tôi đọc câu sau đây của LTL: Trích:”Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với đảng Cộng sản Việt nam nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất cho Nhà nước: những cách thức có thể giúp đảng Cộng sản Việt nam mau chóng hiện thực hóa lý tưởng của mình thành những giá trị thực tế mà người dân hưởng thụ được trong cuộc sống hiện tại của họ, thay vì phải tuyên truyền những viễn cảnh để tìm kiếm niềm tin của họ. Cá nhân tôi tin rằng nếu có một tư duy thực chứng như vậy thì đảng Cộng sản Việt nam đã có thể làm cho đất nước tốt đẹp như lý tưởng mà mình mong muốn từ lâu lắm rồi, thay vì phải mất bao nhiêu công sức hàng chục năm trời để lý luận chứng minh rằng tương lai sẽ tốt đẹp như vậy.”hết trích

Đối với tôi, bài viết này không phải để tấn công LTL hay CĐVN mà để tấn công ĐCS, đó mới là mục đích lâu dài của tôi. LTL và CĐVN bây giờ là quá khứ, là lịch sử và nếu anh Trần Huỳnh Duy Thức ra tù mà dùng những giọng điệu nịnh bợ (hay thỏa hiệp) CS này cũng sẽ thất bại. Chính trị thế kỹ 21 (“the ends do not justify the means” muc đích không biện minh cho phương tiện) không như chính trị dối trá của CS. Đối với chúng tôi và đại đa số suy nghĩ của người VN bây giờ là phải thành thật trong phương tiện thì sẽ đạt mục đích.

Đây là một bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai có ý định thỏa hiệp với CS.

Melbourne
19.06.2012
Châu Xuân Nguyễn




No comments:

Post a Comment

View My Stats